Phúc phần và thứ tự: Luận về các loại phát phúc

Một căn nhà muốn phát đạt, chung cuộc phải có những điểm trọng yếu nào?[ihc-hide-content ihc_mb_type=”block” ihc_mb_who=”unreg” ihc_mb_template=”1″ ]

  1. Trước tiên xem phương vị căn nhà, với sinh mệnh từ hướng (Tức cung Phi) của chủ nhà tương hợp hay không?
  2. Nếu hướng từ của căn nhà, với hướng từ của chủ nhà không hợp, sửa phương vị cửa chính của căn nhà.
  3. Tìm vị trí tiền tài (tài khố vị) của phòng khách, tức là hợp vị trí tài khố từ hướng tốt của chủ nhà.
  4. Phòng ngủ, lấy trong phòng một hướng tốt cho chủ nhà để ngủ.
  5. Vị trí của giường ngủ, chọn trong phòng một chỗ tốt cho mình (chủ nhà)
  6. Thần vị hoặc Mật đàn (đặt bàn thờ) chọn theo từ hướng tốt của chủ nhà.

Có rất nhiều đệ tử hỏi tôi, một căn nhà ở muốn phát đạt, chung cuộc phải có những điểm trọng yếu nào? Tôi trình bày cho các đệ tử như sau:

1.Trước tiên xem phương vị căn nhà (phương hướng vị trí)

Phương vị từ hướng tọa lạc của căn nhà, cùng với sinh mệnh từ hướng của chủ nhà, phải nên tương hợp (Theo Cung phi). Đây là đệ nhất trọng yếu, và được gọi là đệ nhất “Phúc Nguyên”. Cho nên chúng ta mua nhà ở, trước tiên cần xem từ hướng của căn nhà, và từ hướng của chủ nhà, hợp hay không hợp. Hợp ắt “phát”, không hợp ắt “không phát”

2.Nếu như vui lòng với căn nhà ở (tức rất thích căn nhà đó); nhưng vì từ hướng của căn nhà và từ hướng của chủ nhà không hợp, phải làm sao? Hiện tượng này xảy ra rất nhiều. Nhất là ở căn nhà ở cũng đã lâu rồi, toàn bộ không thể dẹp bỏ mà xây lại mới, vậy nên làm gì? Tôi chỉ dạy mọi người, hãy sửa lại cửa lớn ra vào là tốt nhất, sao cho từ hướng Sinh mệnh của chủ nhân hợp với từ hướng của “cửa chính”. Sửa cửa chính so với thay đổi toàn bộ căn nhà thì dễ dàng hơn nhiều. Từ hướng của cửa hợp với từ hướng của chủ căn nhà, đây cũng được gọi là “Phúc Nguyên” thứ hai vậy.

3.Trong khi toàn bộ căn nhà không thể dẹp bỏ để xây lại mới, thậm chí cửa lớn cũng không có cách nào sửa, như vậy phải làm sao? Tôi chỉ dạy cho các đệ tử, hãy tìm ra Tài khố vị (vị trí tiền tài) ở phòng khách, vị trí Tài khố này có thể tàng phong tụ khí, vả lại trong phương vị căn nhà ở là phương hướngtài tốt đẹp của từ hướng chủ căn nhà, đây cũng là “Phúc Nguyên” thứ ba vậy.

Xin chú ý hai đại nguyên tắc trọng yếu:

  • Tài khố vị là nơi chứa đựng gió và tụ khí (tàng phong tụ khí)
  • Hướng tốt của từ hướng chủ căn nhà chính là tài khố vị. Được tài khố vị cũng chính là được “Phúc Nguyên”

4. Giả như nơi tọa lạc căn nhà không đắc “Phúc Nguyên”. Phương vị của cửa lớn không đắc “Phúc Nguyên”. Thậm chí tài khố không tàng phong tụ khí, cũng không tại phương tốt, cũng không đắc “Phúc Nguyên”. Như vậy phải làm sao?

Tôi chỉ cho chủ nhà như thế này: Hãy đổi sự sắp đặt ngay chính trong nhà. Tìm ra ở trong căn nhà một phòng ngủ là có phương hướng tốt nhất cho từ hướng Sinh mệnh của chủ nhân, và người chủ căn nhà sẽ ngủ trong căn phòng ngủ đó. Phòng ngủ của người chủ nhà trong căn nhà nếu là tốt thì cũng là đắc “Phúc Nguyên” thứ tư vậy.

5. Xin nói lại khi người chủ nhà, sắp đặt phương vị ở trong căn nhà, phát hiện ra mỗi một căn phòng ngủ đều không tốt với từ hướng sinh mệnh của mình, thì lại phải làm thế nào đây? Tôi bảo rằng: Nếu phải đến tình trạng này thực sự không cách nào tưởng tượng được, nhưng có thể sẽ hướng tới việc bày bố lại trong phòng ngủ. Trong phòng ngủ cũng có một chỗ tốt cho riêng mình chứ. Đó là di chuyển vị trí giường ngủ của chủ nhà đến phương vị tốt, chủ nhà sẽ ngủ trên chiếc giường có phương vị tốt này, đây cũng khả dĩ đắc “Phúc Nguyên” thứ năm vậy.

6. Nếu như căn nhà tọa lạc không đúng, cửa lớn không đúng. Tài khố vị không đúng, phòng ngủ không đúng, vị trí giường ngủ cũng không đúng. Nhưng Thần minh vị, hoặc Mật đàn vị (Bàn thờ) là ở tại từ hướng Sinh mệnh của chủ nhà cùng hướng tốt cũng là nơi tàng phong tụ khí, như thế cũng là đắc “Phúc Nguyên”.

Phương pháp này là hết sức cơ mật. Có người cho rằng thầy Địa lý giúp người phát phúc, những người được trợ giúp đều là những người phú quý. Khi đến như thế thì người giàu càng giàu, người nghèo càng nghèo. Bởi vì người giàu có, nhà to lớn đẹp đẽ, lại có khả năng cải đổi cửa lớn, trang hoàng Phòng ngủ, người giàu có tiền, mà tiền có khả năng sửa đổi Phong thủy để rước Phúc vào nhà. Kỳ thực, ngời nghèo cũng có thể được Phúc. Ví dụ như sáu đại phương pháp tôi đã đề ra: Vị trí tọa lạc của căn nhà ở không có cách nào cải đổi, cửa chính không sửa đổi được, vị trí Tài khố không sửa đổi được, căn phòng ngủ không sửa đổi được, vị trí giường ngủ khả dĩ di chuyển cũng được “Phúc Nguyên” vậy. Nếu như vị trí giường ngủ khôg di chuyển được thì an bài vị bàn thờ đúng hướng tốt của chủ nhà cũng được “Phúc Nguyên”.

Tôi nhận thức rằng Hoàng Thiên rất công bình, trong khoảng trời đất những người đắc “Phúc Nguyên”, những người sinh ra chết đi, tuyệt đối không có sự phân biệt giàu nghèo, không có sự làm sai vì tình riêng, cho nên nghĩ đến những người nghèo khổ, tôi cũng có thể dạy cho họ đắc “Phúc Nguyên”. Tôi có tâm từ bi, nên xem Địa Lý Phong Thủy không hề đòi giá cả, cũng không hề đặt điều kiện nào, coi đó là thuần túy nghĩa vụ, là công đức tu hành. Tôi cẩn thận ghi nhớ bài kệ:

Thí chủ nhất lạp phạn

Đại tựa Tu Di Sơn

Thảng nhược vô công đức

Phi mao đái giác hoàn

(Người bố thí một hạt cơm

To lớn như núi Tu Di

Nếu như không chịu làm công đức

Ắt kiếp sau làm súc sinh mang lông, đội sừng trả nợ cơm áo)

Những người mượn Phong Thủy Địa Lý để đi kiếm tiền, đã có điều kiện kiếm tiền, tức là hưởng phúc của thí chủ. Nếu như không đi làm công đức, lại cũng chẳng tu hành giữ giới, rồi thì phúc phần sẽ cạn dần, thân xác sẽ khoác lông thú vật, đầu sẽ mọc sừng, ấy là biến thành súc sinh để trả nợ.

Đạo lý của Địa Lý Phong Thủy là người giàu nghèo như nhau. Liên Sinh Hoạt Đạo Nhân tiết lộ thứ tự của phúc phần, giảng thuyết về các phương pháp phát phúc rất là tường tận. Đây là “Phúc Nguyên” chân chính không hư huyễn, được “Phúc Nguyên” thì thời kỳ phát đạt sẽ không xa!

[/ihc-hide-content]